วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เครื่องซีลสูญญากาศกับอาหารและผลิตภัณฑ์อื่นๆ

ทำไมต้องบรรจุแบบสูญญากาศ
อาหารทุกชนิดนั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเริ่มเกิดมีการเสื่อมสภาพหลังจากที่ได้เก็บเกี่ยวหรือหลังจากที่ได้มีการแปรรูปขึ้นมา ซึ่งจะทำให้มีรสชาติที่ไม่ดีหรืออาจมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นได้หลังจากที่อาหารมีการเกิดการเสื่อมสภาพ เพื่อชลอการเสื่อมสภาพหรือเพิ่มอายุการจัดเก็บเพื่อให้อาหารมีความสดได้นานขึ้น จึงได้มีการคิดค้นเทคนิคและวิธีการต่างๆเพื่อเก็บรักษาอาหารหรือการถนอมอาหารให้สามารถเก็บได้นานขึ้น ซึ่งมีอยู่หลายวิธี  หนึ่งในนั้นคือ การบรรจุแบบสูญญากาศ

เครื่องซีลสูญญากาศ เครื่องแพ็คสูญญากาศ
ในปัจจุบันวิธีการเก็บรักษาอาหารและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ด้วยการบรรจุแบบสูญญากาศเป็นที่นิยมมากขึ้นในประเทศไทย ซึ่งในต่างประเทศมีมานานแล้ว ที่เป็นเช่นนี้คงเพราะประเทศไทยมีอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์นั่่นเอง ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่ใช้การบรรจุแบบสูญญากาศที่เห็นกันอยู่ทั่วไป เช่น ไส้กรอก แฮม ลูกชิ้น ข้าวสาร เป้นต้น

การบรรจุแบบสูญญากาศจะทำเพื่อยืดอายุการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ ให้อยู่ได้นานขึ้นโดยยังคงรักษาความสดไว้ได้ สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารบรรจุภัณฑ์สูญญากาศช่วยในการยืดอายุการเก็บรักษาได้ 2-6 เท่า
การบรรจุแบบสูญญากาศเป็นวิธีการบรรจุที่เอาอากาศจากแพคเกจก่อนที่จะมีการปิดผนึก วิธีการนี้สามารถทำได้ด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ ใส่สินค้าในถุงสูญญากาศเอาอากาศจากภายในและการปิดผนึกแพคเกจ  ถุงจะแน่นแนบกับสินค้า เจตนาของการบรรจุสูญญากาศเป็นการเอาออกซิเจนจากภาชนะที่บรรจุ สามารถยืดอายุการเก็บรักษาของอาหารและมีรูปแบบแพคเกจที่สามารถลดพื้นที่ในการขนส่ง
การบรรจุแบบสูญญากาศช่วยลดออกซิเจน จำกัดการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อราและป้องกันการระเหยของสารระเหยส่วนประกอบ ทั้งยังเป็นที่นิยมใช้ในการจัดเก็บอาหารแห้งให้อยู่ได้ระยะเวลานาน เช่น ธัญพืช  ถั่ว กาแฟ ข้าวสาร ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวอินทรีย์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการเก็บอาหารสด เช่น ผัก เนื้อสัตว์และของเหลว เพราะมันยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย
การบรรจุแบบสูญญากาศช่วยลดพื้นที่ของรายการที่ไม่ใช่อาหาร ตัวอย่าง เช่น เสื้อผ้าและผ้าปูที่นอน สามารถเก็บไว้ในถุงสูญญาการแบบใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดอากาศออก ลดพื้นที่ในการเก็บรักษาและสามารถใส่กระเป๋าเดินทางได้ปริมาณมากขึ้น
เครื่องซีลสูญญากาศ




***********************************************************************************
สนใจสินค้า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอส.เอ็น.มาร์ค
116/54 หมู่ 6 ม.บัวทอง ซอย 19 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
โทร.02-9251226, 02-9251229
Mobile Phone : 098-8300327

www.เครื่องซีล-เครื่องซีล.com


(แอดไลน์ใส่ @ นำหน้าด้วยค่ะ)